ฝังเข็มรักษาออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) หรือ กลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืด (Myofascial Pain Syndrome)

แชร์ประสบการณ์จากผู้เข้ารับการรักษาจริง

ออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) เป็นกลุ่มของโรคที่เกิดจากลักษณะการทำงานที่ไม่เหมาะสม เช่น การนั่งโต๊ะทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมง ไม่ได้ขยับลุกไปไหน บางคนต้อง นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เกือบตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดการใช้งานกล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำๆเป็นระยะเวลานานและต่อเนื่อง ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของร่างกายหลายระบบ เช่น มีปัญหาปวดกล้ามเนื้อคอ บ่าไหล่ ปวดหลังจากการนั่งทำงานนานๆ อาการชาที่มือเนื่องจากการกดทับเส้นประสาทที่มือ ปวดเสียดท้องจากการทานอาหารไม่ตรงเวลา สมรรถภาพของร่างกายลดลงเนื่องจากไม่มีเวลาออกกำลังกาย ฯลฯ

วิธีรักษาออฟฟิศซินโดรมที่ซิ่งหลินคลินิก

1. การฝังเข็ม เป็นการผสมผสาน การฝังเข็มแบบตะวันตก (Dry needling acupuncture) เข้ากับ การฝังเข็มแบบตะวันออก

การฝังเข็มแบบตะวันตก เป็นการฝังเข็มเฉพาะจุดที่เป็นปมกล้ามเนื้อที่หดเกร็ง ซึ่งเป็นบริเวณที่ขาดเลือดไปเลี้ยงและก่อให้เกิดอาการปวดดังที่ได้กล่าวเบื้องต้น การฝังเข็มทำให้เกิดการคลายตัวของปมกล้ามเนื้อและมีการเรียงตัวใหม่ของใยกล้ามเนื้อ รวมทั้งทำให้เลือดกลับมาเลี้ยงบริเวณดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น

การฝังเข็มแบบตะวันออก เป็นการฝังเข็มเพื่อปรับสมดุลของร่างกาย หยินและหยาง มีการใช้จุดฝังเข็มทั้งจุดใกล้และจุดไกลเพื่อปรับสมดุลซึ่งต้องมีการวิเคราะห์โรคแบบจีนจากอาการของผู้ป่วย แมะชีพจรและตรวจดูลิ้น อาจใช้ไฟฟ้ากระตุ้นเพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดและลดปวดร่วมด้วย

การฝังเข็มรักษาออฟฟิศซินโดรม จะฝังลงไปบริเวณที่มีอาการปวด ร่วมกับการฝังเข็มปรับสมดุลในร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลมในร่างกาย บรรเทาอาการเจ็บปวด และลดโอกาสการกลับมาเป็นซ้ำอีก

ซิ่งหลินคลินิก ให้การดูแลและรักษาทุกท่านเปรียบดั่งคนสำคัญของบ้าน พร้อมดูแลให้คำแนะนำให้การรักษาทั้งภายนอก–ภายใน ด้วยศาสตร์ของแพทย์ทางเลือก ทั้งการบำบัดด้วยการฝังเข็ม กัวซา ครอบแก้ว การใช้สมุนไพรจีน โดยแพทย์จีนผู้เชี่ยวชาญ ในการรักษาแผนธรรมชาติโดยแพทย์จีน ปริญญาบัตรจากเซี่ยงไฮ้ ปรึกษาทีมแพทย์ของเรา

2. ครอบแก้ว ช่วยในการคลายกล้ามเนื้อมัดตื้น กระตุ้นการไหลเวียนเลือด โดยจะใช้วิธีการเดินแก้ว (走罐) เป็นการคลายมัดกล้ามเนื้อที่มีอาการตึงตัว ด้วยการใช้แก้วที่ภายในเป็นสูญญากาศครอบและเดินแก้วไปตามแนวของมัดกล้ามเนื้อ จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย การครอบแล้วดึงออกซ้าๆ(散罐) และการครอบทิ้งไว้ (留罐)ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ปรับการไหลของเลือดลมไม่ให้เกิดการอุดตัน ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ จากการคั่งค้างของของเสีย กระตุ้นการไหลเวียนของระบบน้ำเหลือง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงและการตอบสนองต่อการอักเสบ กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ช่วยบรรเทา อาการปวดเคล็ดตามเส้น ช่วยกำจัดของเสีย และระบายความชื้นออกจากร่างกาย ช่วยปรับสมดุลร่างกาย ทำให้แข็งแรงและมีพละกำลังมากขึ้น

รีวิว

หมอภัทร ช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ และรักษาอาการท้องอืดอาหารไม่ย่อยอันเนื่องมากจากกระเพาะไม่มีแรงให้หายได้ต้องขอบคุณหมอภัทรจริงๆ

คุณหมอดูแลดีและเห็นความตั้งใจอยากให้คนไข้หาย คลีนิคสะอาดใหม่ดีค่ะ

ไปฝังเข็มกับคุณหมอมาแล้ว ดีจริงๆค่ะ ตอนนี้ หลับได้ปกติแล้ว อาการปวด บรรเทาลงเยอะมากค่ะ

หน้าใสไร้สารเคมี สิวผด สิวอักเสบ ฝ้า จุดด่างดำ รักษาจากภายในจริงๆ ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่อ่อนล้าจากการใช้เคมี พุ่งตรงไปเลยค่า นัดล่วงหน้ากันนะค่า คิวหมอแน่นมาก ทำหน้าคิวจองกันไปถึงเดือนมกราแล้ว

ไปฝังเข็มครอบแก้วรักษาเอ็นข้อมืออักเสบกับคุณหมอมาครับ วันต่อมาตอนเช้าอาการปวดหายไปเยอะเลย โล่งใจมาก หลังจากทนปวดมาหลายสัปดาห์ คุณหมอใจดีและมือเบามากครับ แนะนำครับ

ทำกัวซาหน้ากับคุณหมอภัทร ดีมากๆเลยค่ะกลับมาทำงานมีแต่คนทักว่าสุขภาพหน้าดีใสขึ้น คุณหมอน่ารักใจดี และให้คำแนะนำที่ดีมากๆค่ะ